daicaunho’s blog

Dài cậu nhỏ là trang tin tức chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về các bệnh sinh lý nam thường gặp của nam giới tại Việt Nam. Chia sẻ các phương pháp làm to dương vật, làm dài cậu nhỏ, tăng kích cỡ dương vật, tăng kích cỡ cậu nhỏ, các loại thuốc làm to

Tinh trùng loãng ở nam giới: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Tinh trùng loãng là gì?

Tinh trùng loãng hay tinh dịch loãng là hiện tượng sau khi xuất tinh tinh trùng có màu trắng trong như nước và lượng tinh dịch rất ít. Hiện tượng này làm cho chất lượng tinh trùng giảm đi đáng kể khiến cho khả năng tinh trùng gặp trứng khó khăn, gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở các cặp đôi.

f:id:daicaunho:20201102184141j:plain

Nguyên nhân gây ra hiện tượng tinh trùng loãng

Chứng tinh trùng loãng ngày càng phổ biến ở nam giới gây ảnh hưởng đến đới sống sinh lý của cánh đàn ông. Một sô nguyện nhân thường thấy dẫn đến tinh trùng loãng như:

  • Chế độ ăn uống không cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi tinh trùng dẫn đễn chất lượng tinh dịch suy giảm
  • Những nam giới mắc các bệnh về tinh hoàn như viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn sẽ xuất hiện chứng tinh trùng loãng này.
  • Lạm dụng và thụ dâm liên tục gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới
  • Sử dụng nhiều các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
  • Tâm lý không ổn định. Thường xuyên mệt mỏi, stress cũng sẽ gây ra hiện tượng tinh trùng loãng
  • Nội tiết tố nam bị rối loạn

Biểu hiện của chứng tinh trùng loãng

f:id:daicaunho:20201102184158j:plain

Những biểu hiện của tinh trùng loãng nam giới cần biết viết theo dõi:

  • Tinh dịch loãng như nước
  • Đây là biểu hiện rõ nhất của chứng tinh trùng loãng. Trạng thái của tình trùng bình thường là màu trắng đục và sẽ hóa lỏng sau 15 – 30 phút. Nếu sau xuất tinh, tinh dịch loãng và có màu như nước vo gạo thì cần đi khám ngay nhé
  • Có mùi hôi bất thường: Nhận ra những mùi hôi và tanh bất thường thì nam giới cần nên chú ý theo dõi. Nếu xảy ra nhiều lần cần thăm khám để biết tình trạng bệnh.
  • Tinh dịch có màu vàng nhạt: Tinh dịch có màu vàng nhạt sau khi xuất là một dấu hiệu bất thường có thể là triệu chứng của tinh trùng loãng hoặc biểu hiện của các chứng bệnh nam khoa khác. Vì vậy, nam giới cần chú ý theo dõi và đi khám chẩn đoán chữa trị kịp thời.
  • Tinh dịch thông thường có màu trắng đục, nếu nhận thấy tinh trùng có màu lạ thì cần nên chú ý vì có thể đây là hiện tượng tinh trùng loãng.
  • Tinh trùng chuyển sang trạng thái lỏng nhanh hơn bình thường
  • Tinh trùng loãng vón cục: đây là triệu chứng dễ nhật biết của chứng tinh trùng loãng. Sau khi xuất tinh, tinh dịch bị vón lại những mảng nhỏ.

Hiện tượng tinh trùng bị loãng nhưng có các lợn cợn màu trắng vón cục. Hiện tượng nay hay xảy ra với nam giới bị viêm ống dẫn tinh và xuất tinh sớm.
Tinh trùng loãng là hiện tượng thường gặp ở nam giới và cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Vì vậy cần thăm khám chữa trị kịp thời để bệnh sớm được phục hồi. Nếu không phát hiện sớm điều trị, tinh trùng loãng cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng muốn kéo dài thời gian quan hệ ở nam giới cũng như khả năng làm to cậu nhỏ và dẫn đến các chứng bệnh sinh lý nam khác.
 
Cách điều trị chứng tinh trùng loãng

f:id:daicaunho:20201102184000p:plain

  • Bổ sung hormone nội tiết tố nam

Đây là một phương pháp giúp hỗ trợ điều trị tinh trùng loãng hiệu quả. Cần duy trì nồng độ testosterone ổn định, có thể tăng cường bằng một số cách như:

- Nghỉ ngơi đủ giấc, không thức khuya. Đẩm bảo giấc ngủ đủ 7 – 8 giờ/ đêm.

- Tăng cường luyện tập thể dục thể thao,

- Duy trì thể trạng, cân nặng hợp lý

- Thư giản đầu óc, tránh căng thẳng, stress

- Hạn chế bia rượu và các chất kích thích khác

  • Tăng cường bổ sung kẽm

f:id:daicaunho:20201102184520j:plain

Kẽm là loại chất có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh độ linh hoạt của tinh trùng. Nam giới có thể dùng các viên uống chức năng hoặc bổ sung thực phẩm chứa thịt đỏ, động vật có vỏ, hạt, ngũ cốc, sữa,…

  • Sử dụng những loại thuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ

Khi thăm khám tại những địa chỉ uy tín, các bác sĩ sẽ kê đơn để điều trị chứng tinh tùng loang. Việc bạn cần lưu ý là tuân theo đúng liệu trình chữa trị các bác sĩ đưa ra để điều trị nhanh chóng

  • Phẫu thuật

Trường hợp nam giới bị chứng tinh trùng loãng do cơ quan sinh dục bị khuyết tật bẩm sinh dẫn đến chứng bệnh này. Bác sĩ sẽ tiến hành phẩu thuật để điều trị.

- Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh và khoa học

- Trứng gà: Thành phần của trứng gà chứa nhiều protein, vitamin E giúp sản sinh tinh trùng chất lượng, tăng sinh lý đàn ông hiệu quả

- Chuối chín: chứa vitamin B tốt cho chức năng sản xuất tinh trùng và giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, thành phần Kali có trong chuối còn hỗ trợ tăng khả năng hưng phấn khi quan hệ tình dục.

- Socola đen: Các nghiên cứu chỉ ra rằng socola đen có chứa một axit amin mang tên L-Arginine HCL có khả năng kích thích cơ thể sản xuất nhiều tinh trùng cũng như khả năng vận động của chúng. 

  • Sâm Maca hỗ trợ điều trị tinh trùng loãng

f:id:daicaunho:20201102184306j:plain

Được mệnh danh là một loại thuốc tăng kích thước cậu nhỏ hiệu quả và cải thiện sinh lý tình dục nam giới vô cùng công hiệu. Với tác dụng tăng cường sinh lực, cân bằng nội tiết và nâng cao chất lượng tinh tùng cho nam giới. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc chứng tinh trùng loãng cũng như hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng bệnh này.

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích về chứng tinh trùng loãng đến các bạn.